การปฏิวัติสตรีมมิ่งและการเข้าถึงทั่วโลก (2010s-ปัจจุบัน)

การปฏิวัติสตรีมมิ่งและการเข้าถึงทั่วโลก (2010s-ปัจจุบัน)

1.การเปลี่ยนแปลงด้านการผลิตและเนื้อหา

คุณภาพการผลิตที่เพิ่มขึ้น: บริการสตรีมมิ่งได้ลงทุนในการผลิตซีรี่ย์ฝรั่งแบบเอ็กซ์คลูซีฟ หรือที่รู้จักกันว่า “Originals” ซึ่งมีคุณภาพการผลิตสูง เช่น “Stranger Things” จาก Netflix หรือ “The Marvelous Mrs. Maisel” จาก Amazon Prime Video การเล่าเรื่องที่หลากหลาย การสตรีมมิ่งเปิดโอกาสให้เรื่องราวจากวัฒนธรรมและประเทศต่างๆ ได้รับการแสดงและการเข้าถึงในระดับสากล ส่งเสริมให้เกิดซีรี่ส์ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและมุมมอง

2.การเปลี่ยนแปลงในการเข้าถึงและการกระจายเสียง

การเข้าถึงทั่วโลก บริการสตรีมมิ่งทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงซีรี่ย์ฝรั่งจากทุกมุมโลกได้ทุกเวลาที่ต้องการ โดยไม่ต้องผูกติดกับตารางออกอากาศทางโทรทัศน์ การเปลี่ยนแปลงในการดูซีรี่ส์ ความสามารถในการ “บิงจ์วอช” หรือดูหลายตอนติดต่อกันได้กลายเป็นวิธีการดูซีรี่ส์ใหม่ที่เป็นที่นิยม

3.อิทธิพลต่อวัฒนธรรมป๊อป

สร้างสรรค์เรื่องราวใหม่ๆ บริการสตรีมมิ่งช่วยให้มีการสร้างสรรค์เรื่องราวใหม่ๆ ที่อาจไม่เหมาะสมกับรูปแบบการออกอากาศทางโทรทัศน์แบบดั้งเดิม เนื่องจากมีความยืดหยุ่นในการผลิตและเลือกเนื้อหา การเข้าถึงเนื้อหาท้องถิ่นและนานาชาติ: ผู้ชมสามารถสัมผัสกับเรื่องราวจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและการเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นระหว่างผู้คนจากประเทศต่างๆ